Alhamisi, 5 Agosti 2021

Usimfunge kinywa ng'ombe apurapo nafaka.

1Timotheo 5:17-18Wazee watawalao vema na wahesabiwe kustahili heshima maradufu; hasa wao wajitaabishao kwa kuhutubu na kufundisha. Kwa maana andiko lasema, Usimfunge kinywa ng'ombe apurapo nafaka. Na tena, Mtenda kazi astahili ujira wake.”



Utangulizi:

Usimfunge ng’ombe kinywa apurapo nafaka! Ni moja ya agizo tata la kibiblia ambalo neno la Mungu limeamuru kanisa kulifanyia kazi ili Baraka za Mungu ziweze kumiminika kwetu hususani katika nyakati hizo za agano jipya!. Tuusome tena mstari huu kwa makini na kisha tuanze kuuchambua na kuufanyika kazi ili tuweze kupata uelewa unaokusudiwa!

 1Timotheo 5:17-18Wazee watawalao vema na wahesabiwe kustahili heshima maradufu; hasa wao wajitaabishao kwa kuhutubu na kufundisha. Kwa maana andiko lasema, Usimfunge kinywa ng'ombe apurapo nafaka. Na tena, Mtenda kazi astahili ujira wake.”

Katika mukhtadha wa mstari huu kwanza tunaona Paulo mtume akitoa maagizo ya namna mbalimbali, katika kuwahudumia wajane walio wajane kweli kweli, kisha anazungumzia Kustahili heshima maradufu kwa wazee wanaotawala vema yaani wale watu wanaojitaabisha katika kuhubiri na kufundisha neno la Mungu. Ni muhimu kuchambua maswala kadhaa ya kuyatilia maanani kabla ya kuingia katika kiini cha somo letu! Tutajifunza somo hili kwa kuzingatia vipengele vitatu vifuatavyo:-

·         Wazee watawalao vema

·         Wahesabiwe kustahili heshima maradufu

·         Usimfunge kinywa ng'ombe apurapo nafaka.


Wazee watawalao vema.

Wazee watawalao vema ni akina nani!

Neno wazee linalotumika hapo katika maandiko ya kiyunani linasomeka kama “PROESTOTES” Kwa kiingereza Presbyter ambalo maana yeke ni yeye mwenye kuongoza serikali ya kikanisa ecclesiastical Government au kwa lugha rahisi mwangalizi wa Kanisa, Mchungaji  wa kanisa au askofu  watu wenye sifa kama zile zilizoainishwa katika 


1Timotheo 3:1-7 “Ni neno la kuaminiwa; mtu akitaka kazi ya askofu, atamani kazi njema. Basi imempasa askofu awe mtu asiyelaumika, mume wa mke mmoja, mwenye kiasi na busara, mtu wa utaratibu, mkaribishaji, ajuaye kufundisha; si mtu wa kuzoelea ulevi, si mpiga watu; bali awe mpole; si mtu wa kujadiliana, wala asiwe mwenye kupenda fedha; mwenye kuisimamia nyumba yake vema, ajuaye kutiisha watoto katika ustahivu; (yaani, mtu asiyejua kuisimamia nyumba yake mwenyewe, atalitunzaje Kanisa la Mungu?) Wala asiwe mtu aliyeongoka karibu, asije akajivuna akaanguka katika hukumu ya Ibilisi. Tena imempasa kushuhudiwa mema na watu walio nje; ili asianguke katika lawama na mtego wa Ibilisi.” 

Kwa hiyo maandiko yanawazungumzia watu wenye huduma ya kichungaji, wanaotoa huduma za kiroho kwa kuwahudumia watu kwa neno la Mungu kwa kuhutubu yaani kuhubiri na kufundisha maandiko yanataka watu hawa waheshimiwe sana, yaani wanastahili heshima maradufu! Kwa msingi huo Biblia inatoa heshima kubwa sana na kuamuru kuheshimika kwa watu wanaofanya kazi ya kuhubiri na kufundisha, kwa bahati mbaya sana watu wengi na makanisa mengi na hata taasisi, wameifanya kazi hii au kuidhania kazi hii kuwa ni kazi duni naya kiwango cha chini nani ya kujitolea kiasi ambacho watu wanaohudumu hawapewi chochote na huishia kudharauliwa kama watu wasiotaabika kwa kazi hiyo ngumu! Biblia inaonyesha kuwa kazi hii sio nyepesi na kuwa wahubiri kama zilivyo kazi nyingine wanajitaabisha kwaajili ya maisha ya watu kiroho na kimwili pia. Kwa msingi huo maandiko ni kama yanaagiza kuwa watu hawa walipwe, angalia maneno yale mtenda kazi anastahili ujira wake! 1Timotheo 5:18 “Kwa maana andiko lasema, Usimfunge kinywa ng'ombe apurapo nafaka. Na tena, Mtenda kazi astahili ujira wake.”

Wahesabiwe kustahili heshima maradufu.

Kwa msingi huo maandiko yanaamuru kuwa watu wafanyao kazi hii ya kichungaji wanastahili kulipwa, neon heshima maradufu maana yake wasihesabiwe kama watu wanaojitolea tu, watu watoe sadaka na sadaka itumike kuwalipa maandiko hayaichukulii kazi ya kuchunga kuhubiri na kufundisha kama kazi ya chini duni na ya kipuuzi hapana hii ni kazi iliyoko chini ya utawala na serikali ya Mungu hivyo watu hawa wasiachwe wakaishi maisha duni nay a mateso na kudhalilika kama kanisa litajua umuhimu wa kuwatia nguvu wahubiri na wachungaji na kutoa kile wanachobarikiwa na kuwasaidia watumishi hao wa Mungu wanatkuwa na uwezo mkubwa sana wa kuacha kujitafutia vipato vyao na familia zao na badala yake watajitoa zaidi na kutoa kipaumbele katika kulihudumia neno ona

Matendo 6:1-7 “Hata siku zile wanafunzi walipokuwa wakiongezeka hesabu yao, palikuwa na manung'uniko ya Wayahudi wa Kiyunani juu ya Waebrania kwa sababu wajane wao walisahauliwa katika huduma ya kila siku. Wale Thenashara wakawaita jamii ya wanafunzi, wakasema, Haipendezi sisi kuliacha neno la Mungu na kuhudumu mezani. Basi ndugu, chagueni watu saba miongoni mwenu, walioshuhudiwa kuwa wema, wenye kujawa na Roho, na hekima, ili tuwaweke juu ya jambo hili; na sisi tutadumu katika kuomba na kulihudumia lile Neno. Neno hili likapendeza machoni pa mkutano wote; wakamchagua Stefano, mtu aliyejaa imani na Roho Mtakatifu, na Filipo, na Prokoro, na Nikanori, na Timoni, na Parmena, na Nikolao mwongofu wa Antiokia; ambao wakawaweka mbele ya mitume, na walipokwisha kuomba wakaweka mikono yao juu yao. Neno la Mungu likaenea; na hesabu ya wanafunzi ikazidi sana katika Yerusalemu; jamii kubwa ya makuhani wakaitii ile Imani.”

Petro alikuwa anaonyesha wazi kuwa kulihudumia neno la Mungu sio kazi ya kukurupuka tu, inahitaji kujitoa kwenye kiwabngo kikubwa sana kunakoitwa kulihudumia neno, yaani hii hujumuisha kuomba na kufanya maandalizi ya neno la Mungu kwaajili ya watu wake na kufanya huduma za kichungaji, kazi hii hata ukiacha kuwa maandiko yamesema watu hawa walipwe lakini pia Mungu amekusudia kuwapa taji ya utukufu huko mbinguni baada ya kuja kwake Bwana  ona

1Petro 5:1-4 “Nawasihi wazee walio kwenu, mimi niliye mzee, mwenzi wao, na shahidi wa mateso ya Kristo, na mshirika wa utukufu utakaofunuliwa baadaye; lichungeni kundi la Mungu lililo kwenu, na kulisimamia, si kwa kulazimishwa, bali kwa hiari kama Mungu atakavyo; si kwa kutaka fedha ya aibu, bali kwa moyo. Wala si kama wajifanyao mabwana juu ya mitaa yao, bali kwa kujifanya vielelezo kwa lile kundi. Na Mchungaji mkuu atakapodhihirishwa, mtaipokea taji ya utukufu, ile isiyokauka.”

Utaratibu wa kuhakikisha kuwa watumishi wa Mungu wanapata posho yao kutokana na kuhudumu madhabahuni haukuanza tu katika nyakati za agano jipya lakini umeendelezwa kutoka katika agano la kale, tangu mwanzo Mungu akliandaa mazingira yaliyokuwa wazi kwa manabii wa kale zaidi na hata kwa jamii ya makuhani walawi kuwa waishi kutokana na madhabahu, huduma ya kichungaji haiitaji mtu adhurule inahitaji mtu awe na muda wa kuutafuta uso wa Mungu na kuyajua mapenzi yake ili awajulishe watu wake na kuwaonyesha njia pia kuomba kwaajili ya wenye mahitaji mbalimbali, hivyo tangu enzi za agano la kale walielewa kuwa huwezi kumwendea mtumishi wa Mungu mikono mitupu!, sio hivyo tu lakini hata watu waendao kwa waganga wa kienyeji pia huwa hawaendi mikono mitupu 

1Samuel 9:5-8 “Hata walipofika nchi ya Sufu, Sauli akamwambia yule mtumishi aliyefuatana naye, Haya, na turudi, baba yangu asije akaacha kufikiri habari za punda akatufikiri sisi. Naye akamwambia, Tazama, katika mji huu mna mtu wa Mungu, naye ni mtu mwenye kuheshimiwa; yote asemayo hutukia kweli kweli; basi, twende huko; labda yeye aweza kutuambia habari ya safari yetu tunayoiendea. Ndipo Sauli akamwambia mtumishi wake, Lakini angalia, kama tukienda, tumpelekee mtu huyo kitu gani? Maana chakula kimekwisha vyomboni mwetu, wala hapana zawadi ya kumpelekea mtu wa Mungu; tuna nini sisi? Yule mtumishi akamjibu Sauli, akasema, Tazama, mkononi mwangu nina robo ya shekeli ya fedha; nitampa huyo mtu wa Mungu fedha hiyo, atuambie njia yetu.Unaona katika hali ya kawaida Sauli aliweza kufikiri na kuelewa kuwa ni mapenzi ya Mungu kumuendea Mtu wa Mungu Nabii au Mchungaji kwa wakati huo ukiwa na zawadi, kwa sababu yeye anashughulika kuyatafuta mapenzi ya Mungu kwaajili yatu/yenu/yao Mungu analitambua hilo vema.

Watumishi wa Mungu pia ni watu waliko mstari wa mbele katika vita ya kupamba na shetani na kuipeleka injili kwa msingi huo wao huitwa askari ona 2Timotheo 2:3 “Ushiriki taabu pamoja nami, kama askari mwema wa Kristo Yesu kuwaacha watumishi wa Mungu bila msaada wetu ni sawa na kumuachia askari aende vitani kwa gharama zake mwenyewe jambo hili limekemewa vikali katika maandiko angalia mafundishi ya Paulo mtume kuhusu kazi hii ona

1Wakoritho 9: 7-14Ni askari gani aendaye vitani wakati wo wote kwa gharama zake mwenyewe? Ni nani apandaye mizabibu asiyekula katika matunda yake? Au ni nani achungaye kundi, asiyekunywa katika maziwa ya kundi? Je! Ninanena hayo kwa kibinadamu? Au torati nayo haisemi yayo hayo?  Kwa maana katika torati ya Musa imeandikwa, Usimfunge kinywa ng'ombe apurapo nafaka. Je! Hapo Mungu aangalia mambo ya ng'ombe?  Au yamkini anena hayo kwa ajili yetu? Naam, yaliandikwa kwa ajili yetu; kwa kuwa alimaye nafaka ni haki yake kulima kwa matumaini, naye apuraye nafaka ni haki yake kutumaini kupata sehemu yake. Ikiwa sisi tuliwapandia ninyi vitu vya rohoni, je! Ni neno kubwa tukivuna vitu vyenu vya mwilini? Ikiwa wengine wanashiriki uwezo huu juu yenu, sisi si zaidi? Lakini hatukuutumia uwezo huo; bali twayavumilia mambo yote tusije tukaizuia Habari Njema ya Kristo. Hamjui ya kuwa wale wazifanyao kazi za hekaluni hula katika vitu vya hekalu, na wale waihudumiao madhabahu huwa na fungu lao katika vitu vya madhabahu? Na Bwana vivyo hivyo ameamuru kwamba wale waihubirio Injili wapate riziki kwa hiyo Injili.” 


Unaweza kuona ni amri ya Mungu na ni mapenzi yake kuwa wote wanaomtumikia kwa njia mbalimbali wapate riziki yao kwa njia ileile wanayotumika, Mungu anatarajia kuwa utakuwepo utaratibu maalumu wa kuwapatia watumishi wake fedha kwaajili ya kujikimu, Kuwatumia watu wa Mungu bila kuwafikiria mahitaji yao ni dhambi? Hii ndio heshima maradufu wanayoweza kupewa wale wanaojitaabisha katika kazi ya Mungu kwa ujumla wake ikiwa ni pamoja kuhutubu na kufundisha angalia, Kanisa lazima ufikie wakati tuache uchoyo, uko wakati eti mtu anaumia kuona kuwa mchungaji analipwa, wako watu hawaoni raha hata kuona wachungaji wakifanikiwa kwa hiyo kwa miaka mingi sana kazi hii imefikiriwa kuwa duni, na kuwa ni ya kujitoa tu, matokeo yake tumeidhoofisha kazi ya kichungaji na kupoteza Baraka za Mungu kwa muda mrefu!

Usimfunge kinywa ng'ombe apurapo nafaka.

1Timotheo 5:17-18Wazee watawalao vema na wahesabiwe kustahili heshima maradufu; hasa wao wajitaabishao kwa kuhutubu na kufundisha. Kwa maana andiko lasema, Usimfunge kinywa ng'ombe apurapo nafaka. Na tena, Mtenda kazi astahili ujira wake.” Tunarejea sasa katika mstari wetu wa msingi ambao ndio una kiini cha somo letu!

Kimsingi andiko hili Paulo mtume amelinukuu kutoka katika agano la Kale hususani Kumbukumbu la torati 25:4 Biblia mahali hapo inasema “Ng'ombe apurapo nafaka usimfunge kinywa.” Ingawa andiko hili lilitumika kwa lugha ya mficho lakini linafafanuliwa wazi katika mtazamo wa agano jipya na Paulo amelieleza kwa kina zaidi kama tulivyoona Katika 1Wakoritho 9:7-14, Kwamba hakuna askari aendaye vitani kwa gharama zake mwenyewe! Mafundisho kuwa mtenda kazi anastahili ujira wake yaani mshahara wake ni swala ambalo liko wazi kuanzia na Bwana Yesu mwenyewe katika mafundishi yake kwani aliligusia mara kadhaa! Katika Mathayo 10:10 na Luka 10:7 ambazo zinasema Mathayo 10:9-10Msichukue dhahabu, wala fedha, wala mapesa mishipini mwenu;  wala mkoba wa safari, wala kanzu mbili, wala viatu, wala fimbo; MAANA MTENDA KAZI ASTAHILI POSHO LAKE.” Luka 10:7 “Basi, kaeni katika nyumba iyo hiyo, mkila na kunywa vya kwao; maana, MTENDA KAZI AMESTAHILI KUPEWA UJIRA WAKE. Msihame-hame kutoka nyumba hii kwenda nyumba hii” Unaona maandiko hayo yote yanasisitiza kuwa Mtenda kazi anastahili ujira wake, Hakuna askari anayekwenda vitani kwa gharama yake mwenyewe hivyo watumishi wote wa Mungu ni lazima walipwe, ni lazima wafikiriwe namna ya kuishi, wamisionary, wachungaji, walimu, wainjilisti, manabii na mitume ni lazima waheshimike katika kanisa na kuepwa riziki yao, Kanisa ambalo haliwajali watumishi wa Mungu au haliwalipi watumishi japo hata posho ya utumishi wao ni kanisa linalolidharau neno la Mungu.

Kwa hiyo kwa Msingi huu ni halali kimaandiko kwa watumishi wa Mungu kutunzwa, Kanisa linapaswa kuandaa utaratibu maalumu wa kuwalipa na kuwalisha watumishi wa Mungu ili wasiwaze mambo mengine walitumikie kundi la Mungu kwa ufasaha, kumekuwapo na maneno ya kejeli mengi kuhusu watu wa Mungu, mara ooo wanakula sadaka zetu mara ooo wanatajirika kwa fedha zetu na kadhalika jambo la namna hii sio jema kwa watu wa Mungu, Hatuna budi kuhakikisha kuwa watumishi wa Mungu wanatunzwa sawasawa na kipato na mzunguko wa ugumu wa maisha ili waweze kukabiliana na changamoto za kimaisha zinazowazunguka lakini wakati huohuo wakitoa huduma bila manung’uniko. Kama liko kanisa linawatumiwa watumishi wake bila utaratibu wa kuwapatia posho basi kanisa hilo limelaaniwa, Laana hii inakuja kwa sababu gani? Mungu ameitoa sadaka iliwe itumiwe na watumishi wake Hesabu 18:24Kwa kuwa zaka ya wana wa Israeli, waisongezayo kuwa sadaka ya kuinuliwa kwa Bwana, nimewapa Walawi kuwa urithi wao; kwa hiyo nimewaambia, ya kwamba, katika wana wa Israeli hawatakuwa na urithi uwao wote. Mungu aliwapa zaka walawi kwa vile walikuwa wakitumika nyumbani mwa Mungu ili wapate chakula, au ili kiwemo chakula katika nyumba ya Mungu, kuwadharau watumishi wa Mungu na kutokutoa zaka, dhabihu na matoleo ili wao walipwe stahiki zao ni kudhoofisha kazi ya Mungu na hapa ndipo laana inapojitokeza na baraka kufungwa Malaki 3:7-12Tokea siku za baba zenu mmegeuka upande, mkayaacha maagizo yangu, wala hamkuyashika. Nirudieni mimi, nami nitawarudia ninyi, asema Bwana wa majeshi. Lakini ninyi mwasema, Turudi kwa namna gani? Je! Mwanadamu atamwibia Mungu? Lakini ninyi mnaniibia mimi. Lakini ninyi mwasema, Tumekuibia kwa namna gani? Mmeniibia zaka na dhabihu.Ninyi mmelaaniwa kwa laana; maana mnaniibia mimi, naam, taifa hili lote. Leteni zaka kamili ghalani, ili kiwemo chakula katika nyumba yangu, mkanijaribu kwa njia hiyo, asema Bwana wa majeshi; mjue kama sitawafungulia madirisha ya mbinguni, na kuwamwagieni baraka, hata isiwepo nafasi ya kutosha, au la. Nami kwa ajili yenu nitamkemea yeye alaye, wala hataharibu mazao ya ardhi yenu; wala mzabibu wenu hautapukutisha matunda yake kabla ya wakati wake katika mashamba, asema Bwana wa majeshi. Na mataifa yote watawaiteni heri; maana mtakuwa nchi ya kupendeza sana, asema Bwana wa majeshi.” Unaona laana hii inatamkwa katika mazingira ambayo wana wa Israel walikuwa hawajali tena kuwepo kwa chakula katika nyumba ya Mungu yaani haki na posho ya walawi na hivyo walipigwa na ukwasi, mtu yeyote anayetakamkuwadhalilisha watumishi wa Mungu kwa kuwanyima Posho yao kwa makusudi hata kama zitatumika kwa nia njema amelaaniwa!. Kwa msingi huo kwa watumishi wa Mungu wote wakiwemo wale wenye huduma za kitume, kinabii, kiinjilist, kichungaji na hata walimu wa neno la Mungu wanastahili heshima hii, yaani kutunzwa kupitia kile wanachokifanya katika madhabau Mpaka hapo neno la Mungu liko sawa.

Kuwanyima posho watumishi wa Mungu kunafananishwa na kuwafunga kinywa ng’ombe wanyama kazi ambao ni wao wanaotaabiika kulima lakini mkulima anawafunga midomo yao eti wasipure nafaka,  ni tendo la ukatili wa hali ya juu kuzuia posho, ujira wa watumishi wa Mungu usiwafikie ni kuwavunjia Heshima na ni kumvunjia Mungu heshima ni kumdharau Mungu,  Mungu anawaona watumishi wake kama chanzo cha Baraka kwa watu wake, Mungu huwabariki watu wake kupitia matamko ya watumishi wake kwa hiyo kitendo cha kuwanyima mapato watumishi wa Mungu kiko sawa kabisa na kukosa ubinadamu kunakoweza kufanywa na mtu ambaye anawatumia ng’ombe nkulima ardhi kubebea mazao na mavuno lakini anamchapa fimbo nyingi sana ng’ombe huyo akila mazao bila kukumbuka kuwa ni ng’ombe huyo huyo ndiye aliyesababisha wao wawe salama, kwa hiyo ukiacha ya kuwa Mungu anataka tuwe na utu kwa wanyama ni zaidi sana anataka tuwe na utu uliotukuka kwa watumishi wanaohudumu Madhabahuni, ikiwa Mungu aliwafundisha Israel kuacha ukatili dhidi ya watu wanyama wake na watumwa ni zaidi sana mtu wa haki hataacha watumishi wa Mungu wateseke bali atawalisha kwanza!

Rev. Innocent Samuel Kamote

Mkuu wa wajenzi mwenye Hekima !

Hakuna maoni: